HằngNga, tui iu em lắm!!! ;))

Style: Lãng mạn…Trong sáng…Vui tính…Thân thiện…Kết bạn mọi nơi…!!! Welcome!!! ^__^

Cười với các Danh nhân thế giới (1)

Posted by HằngNga on Tháng Mười Hai 20, 2007

CÁI MŨ VÀ CÁI ĐẦU

Nhà văn Anđecxen, người kể chuyện cổ tích hay nhất thế giới, là một người rất say mê làm việc, thường xuyên không để ý đến việc ăn mặc. Ông có một chiếc mũ cũ nát dùng đã nhiều năm. Một lần có một tay ăn mặc rất bảnh bao gặp Anđecxen đội chiếc mũ nát đó ngoài phố. Hắn châm chọc hỏi:

– Thưa ông, cái vật tồi tàn ở trên đầu ông được gọi là cái mũ phải không?

Anđecxen nhẹ nhàng hỏi lại:

– Thế ông bạn gọi cái vật tồi tàn ở dưới cái mũ của ông là cái đầu phải không?

—- > Chẹp chẹp chẹp, cái dân Đan Mạch thật là … bái phụt, bái phụt!!!


ĐÒI NỢ

Nhà văn Balzac nổi tiếng về văn chương và cũng nổi tiếng về nợ nần. Có ông chủ nợ đến năn nỉ ông:

– Xin ngài, chậm lắm là ngày mai ngài phải thanh toán cho tôi, vì chính tôi còn có món nợ phải trả.

– Ồ, sao lạ vậy? Ngài mang nợ cớ sao lại buộc tôi phải trả cho ngài? – Balzac hỏi lại.


GẦY VÀ BÉO

Một hôm Bernard Shaw gặp một giáo sĩ nổi tiếng là hài hước và rất béo.

Vị giáo sĩ nhìn thấy Bernard Shaw gầy gò quá liền đùa vui:

– Tôi mong ông đừng có gầy gò quá, nhìn ông người ta lại nghĩ là nước Anh đang còn đói.

Bernard Shaw bèn trả lời giáo sĩ:

– Còn tôi cũng mong rằng ông đừng có quá béo như thế, kẻo ngưởi ta lại tưởng ông chính là nguyên nhân gây ra các nạn đói ấy.


TÍNH KHIÊM TỐN

Có lần, khi trả lời một cuộc phỏng vấn, Bernard Shaw nói:

– Hiện nay, trên thế giới có 3 người lỗi lạc nhất. Người thứ nhất là nhà vật lý Albert Einstein. Người thứ hai là vua hề Charlie Chaplin. Còn người thứ ba thì … Vì tính khiêm tốn nên tôi không tiện nói tên.

Ý Bernard Shaw muốn nói người thứ 3 ấy chính là ông.


SAO KHÔNG ĐƯỢC THẾ?

Có lần, một thanh niên gặp Bernard Shaw trong quán ăn và sỗ sàng hỏi:

– Ông là nhà viết kịch nổi tiếng, nhưng bố ông lại là một thợ may?

– Đúng. Thế thì sao? – Bernard Shaw trả lời.

– Thế sao ông không trở thành thợ may?

– Thật khó nói. Nhưng cũng như anh, chắc bố anh là một người lịch sự chứ?

– Tất nhiên. – Chàng trai tự hào đáp.

– Thế sao anh không được như thế?


HOÁN VỊ

Một người phụ nữ nói với Bernard Shaw:

– Ông thấy không, tôi là một phụ nữ rất đẹp và quyến rũ. Còn ông thì rất thông minh. Ước gì có một đứa con mang sắc đẹp của tôi và trí tuệ của ông thì tuyệt.

– Nhưng tôi chỉ sợ nó mang sắc đẹp của tôi và trí thông minh của bà.


NỔI DANH

Một hôm, Bernard Shaw đang đi trên phố thì bị một chiếc ô tô xô tới làm ông ngã xoài ra đường. Anh lái xe vội nhảy xuống, nâng ông dậy và xin lỗi. Bernard Shaw liền nói:

– Anh thật không may.

– Sao ạ?

Nếu anh đâm chết tôi thì anh sẽ nổi danh khắp thế giới.

—- > Ông Shaw ơi là ông Shaw!!!

Gửi phản hồi

 
