HằngNga, tui iu em lắm!!! ;))

Style: Lãng mạn…Trong sáng…Vui tính…Thân thiện…Kết bạn mọi nơi…!!! Welcome!!! ^__^

Cười với các Danh nhân thế giới (2)

Posted by HằngNga on Tháng Mười Hai 20, 2007

TỜ HỢP ĐỒNG ĐẶC BIỆT

Bernard Shaw rất thích làm vườn ngoài những lúc sáng tác. Một hôm có bà khách đến thăm vợ ông, thấy ông đang xén cỏ liền dừng lại lên tiếng hỏi thăm:

-Này bác làm vườn, bác giúp việc cho nhà này đã lâu chưa?

Bernard Shaw ngẩng đầu lên đáp:

-Thưa bà, hình như 20 năm rồi ạ.

Bà khách ngạc nhiên hỏi lại:


-Thế à. Sao lâu quá vậy? Chắc bác được trả lương khá lắm phải không?

Bernard Shaw lắc đầu:

-Không đâu. Ngoài quần áo cơm nước.

Nghe xong, bà khách chau mày:

-Thế thì nhà này tồi quá. Bác hãy đến làm vườn giúp tôi, ngoài quần áo cơm nước tôi còn trả công cho bác nữa.

Bernard Shaw lại lắc đầu và tỏ điệu bộ lấy làm tiếc:

-Xin cảm ơn bà. Tôi đã trót ký hợp đồng với bà chủ nhà, nhận giúp việc cho đến ngày mãn chiều xế bóng.

-Trời ơi, thế thì bác điên rồi. Tại sao bác lại đi làm đầy tớ người ta như vậy?

Bernard Shaw thản nhiên đáp:

-Không phải đầy tớ, vì lẽ …

-Lẽ gì? – Bà khách hỏi dồn.

-Thưa bà, vì lẽ hợp đồng mà tôi đã ký với bà chủ nhà là một tờ … giá thú.

-!?!


BỨC TRANH BIẾM HỌA

Một lần Bernard Shaw nói với mọi người rằng cái bức tranh biếm hoạ vẽ ông tuyệt với nhất mà ông được nhìn thấy là ở nhà một người quen, khi ông dự tiệc ở đấy.
Thực ra đầu đuôi là: Ông đến nhà ấy và khi bà chủ nhà vừa chào ông thì ông nhìn thấy phía sau lưng bà có một bức tranh vẽ ông. Tuy nó hơi tàn nhẫn, nhưng nó là bức biếm hoạ lột tả được ông một cách tuyệt vời hơn bất cứ bức tranh nào ông được nhìn thấy. Ông tiến về phía nó, càng gần càng rõ, cho tới khi ông nhận ra rằng ông đang nhìn vào một … tấm gương.


TRAO ĐỔI THÂN TÌNH

Một bà quí tộc Anh nói với Bernard Shaw:

-Nếu ông mà là chồng tôi thì tôi pha thuốc độc vào ly cà phê của ông ngay.

-Nếu tôi mà là chồng bà thì tôi uống ngay cốc cà phê đó. – Bernard Shaw bình thản trả lời.

KHÔNG CÓ GÌ TIẾN BỘ CẢ

Có lần Bernard Shaw được mời dự một cuộc triển lãm đồng hồ. Xem xong ban tổ chức hỏi cảm tưởng của ông với các hiện vật trưng bày. Barnard Shaw trả lời theo kiểu hài hước của ông:

-Tôi chẳng thấy tiến bộ gì cả! Các đồng hồ hiện đại cũng không chạy nhanh hơn chút nào so với các đồng hồ tính giây thời tôi còn trẻ.

NHANH TRÍ

Sau lần trình diễn đầu tiên vở kịch của mình tại Mỹ. Bernard Shaw gọi điện ngay cho nữ diễn viên chính trong vở:

-Thật tuyệt vời, thật vĩ đại!

Người diễn viên được khen ngợi, khiêm tốn đáp:

-Tôi chưa xứng với lời khen đó đâu, thưa ông!

Không, ý tôi nói về vở kịch ấy chứ! – Bernard Shaw giải thích:

Người diễn viên cũng chữa ngay:

-Ý tôi cũng vậy đấy.


CHÔN HAI THẰNG

Vì nợ nần nhiều nên Alexandre Duma rất căm ghét các chủ nợ. Một người hàng xóm hay tin một ông chủ nợ mới chết, liền gợi ý nhà văn góp ít tiền để mua vòng hoa viếng.

-Vậy mỗi người phải đóng bao nhiêu tiền?

-20 quan thôi.

-Tôi sẵn sàng đưa 40 quan. Hãy chôn luôn hai thằng giúp tôi.


NÀNG THƠ

Duma làm việc không ngơi nghỉ. Ông đặc biệt thích nằm trên giường để viết lách. Một hôm, Andecxen ghé vào căn nhà sang trọng của ông. Duma mở hé cửa phòng ngủ, khẽ nói:

-Xin anh chờ cho một chút nhé, ở trong này tôi đang có một phụ nữ.

Trước ánh mắt ngỡ ngàng của nhà văn viết truyện cổ tích, Duma nói thêm:

Đó là nàng thơ của tôi. Nàng lưu lại với tôi không lâu đâu.

Gửi phản hồi

 
